Hướng dẫn phụ huynh tra soát, khiếu nại – HELP JETPAY
  1. Trang chủ
  2. Hướng dẫn phụ huynh tra soát, khiếu nại

Hướng dẫn phụ huynh tra soát, khiếu nại

Trước khi gửi yêu cầu tra soát khiếu nại cho JETPAY, phụ huynh vui lòng kiểm tra kỹ:

  • Tài khoản đã bị trừ tiền hay chưa
  • Tài khoản có được hoàn tiền hay không

Một số trường hợp, phụ huynh chuyển khoản sai số tiền, sai tài khoản nhận hoặc sai tên người nhận,… nên giao dịch không thực hiện được, ngân hàng sẽ hoàn tiền về cho phụ huynh.

  • Tra cứu các lỗi thường gặp khi chuyển khoản tại đây
  • Ngân hàng sẽ thực hiện hoàn tiền ngay hoặc có thể phải sau 1-2 ngày làm việc. Do đó, phụ huynh nên đợi sau 2 ngày làm việc hoặc liên hệ đến ngân hàng để kiểm tra trước

Thực hiện gửi yêu cầu tra soát, khiếu nại cho JETPAY khi:

Lưu ý: Nếu phụ huynh không thanh toán được, thanh toán nhưng hệ thống báo lỗi thì thực hiện tra cứu các tình huống thường gặp tại đây

Bước 1. Phụ huynh gửi yêu cầu tra soát

Bước 1.1. Truy cập trang ghi nhận yêu cầu hỗ trợ tra soát, khiếu nại tại đây hoặc quét mã QR

Bước 1.2. Lựa chọn vấn đề cần hỗ trợ

Bước 1.3. Cung cấp thông tin chi tiết:

  • Mã học sinh
  • SĐT, email để JETPAY liên hệ lại nếu cần
  • Hình thức thanh toán: chuyển khoản/Quét mã QR bằng ứng dụng mobile banking/Zalo/Momo/ViettelPay,…
  • Ảnh chụp giao dịch thành công, thấy rõ được:
    • Trạng thái giao dịch “Thành công”
    • Ngày giờ giao dịch
    • Số tiền thanh toán
    • Tài khoản nhận
    • Nội dung giao dịch
Ảnh hợp lệ
Ảnh không hợp lệ (Thiếu tài khoản nhận)

Với trường hơp “Chưa thanh toán nhưng đã được xác nhận thu” thì không cần cung cấp thông tin “hình thức thanh toán” và “Ảnh chụp giao dịch thành công”

Bước 1.4. Kiếm tra lại thông tin và bấm “Gửi”

Bước 2. JETPAY tiếp nhận xử lý

Sau khi phụ huynh gửi yêu cầu, JETPAY sẽ tiếp nhận chậm nhất sau 1 giờ làm việc

Bước 3. JETPAY phản hồi nguyên nhân và cách thức xử lý

  1. Thời gian JETPAY phản hồi nguyên nhân và cách thức xử lý:
    • Trong 2 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu
  2. Cách thức phản hồi:
    • Qua mail mà phụ huynh khai báo khi gửi yêu cầu
    • Hoặc tra cứu trực tiếp theo hướng dẫn tại đây
  3. Các trường hợp xử lý
  • TH1. Gạch nợ bù:
    • Nguyên nhân: Lỗi kết nối giữa JETPAY và hệ thống quản lý của nhà trường
    • Cách thức xử lý: JETPAY làm việc với nhà trường để thực hiện xác nhận đã thanh toán (gạch nợ bù) cho phụ huynh
  • TH2. JETPAY hoàn tiền cho phụ huynh
    • Nguyên nhân:
      • JETPAY nhận được tiền nhưng giao dịch bị lỗi, hệ thống không ghi nhận được giao dịch
      • Hoặc hệ thống lỗi, phụ huynh bị trừ tiền 2 lần.
    • Cách thức xử lý: JETPAY làm việc với ngân hàng để hoàn tiền cho phụ huynh
  • TH3. JETPAY không nhận được giao dịch, phụ huynh chủ động liên hệ ngân hàng
    • Nguyên nhân: lỗi kết nối giữa ngân hàng và JETPAY, JETPAY không nhận được giao dịch
    • Cách xử lý:
      • Thông thường, sau 1-2 ngày làm việc ngân hàng sẽ hoàn tiền cho phụ huynh
      • Nếu sau 1-2 ngày làm việc, phụ huynh không được hoàn tiền thì chủ động liên hệ ngân hàng thanh toán để được hỗ trợ

Bước 4. JETPAY thực hiện xử lý

Sau khi xác định được cách thức xử lý, đối với các trường hợp phải Gạch nợ bù hoặc Hoàn tiền, JETPAY sẽ liên hệ với các bên liên quan (ngân hàng, nhà trường, phụ huynh) để thực hiện Gạch nợ hoặc Hoàn tiền

  • Thời gian hoàn thành Gạch nợ bù: 2-3 ngày làm việc (*) kể từ ngày JETPAY phản hồi cách thức xử lý
  • Thời gian hoàn thành Hoàn tiền: 5-7 ngày làm việc (*) kể từ ngày JETPAY phản hồi cách thức xử lý

Lưu ý:

  • (*) Thời gian phản hồi dự kiến có thể thay đổi trong một số trường hợp đặc biệt, do quy trình xác minh giao dịch phức tạp, JETPAY cần thêm một vài ngày để kiểm tra và xử lý yêu cầu.

Bài viết này hữu ích chứ?