[Quan trọng] Một số lưu ý khi phụ huynh thanh toán các khoản thu bằng hình thức chuyển khoản – HELP JETPAY
  1. Trang chủ
  2. [Quan trọng] Một số lưu ý khi phụ huynh thanh toán các khoản thu bằng hình thức chuyển khoản

[Quan trọng] Một số lưu ý khi phụ huynh thanh toán các khoản thu bằng hình thức chuyển khoản

Trong quá trình triển khai Thanh toán học phí không dùng tiền mặt bằng hình thức Chuyển khoản, một số phụ huynh gặp lỗi khi thanh toán do chưa thực hiện đúng các thao tác.

Dưới đây là tổng hợp các lỗi thường gặp của phụ huynh khi thực hiện thanh toán và giải pháp xử lý lỗi đi kèm. Kính mong Quý nhà trường truyền thông tới phụ huynh để hạn chế các tình trạng lỗi giao dịch xảy ra khi thanh toán.

I. Phụ huynh cần lưu ý trước khi thực hiện chuyển khoản thanh toán các khoản thu:

  • Không nên sử dụng hình thức chuyển thường. Phụ huynh nên lựa chọn hình thức chuyển nhanh/Napas 247 để hệ thống tự động nhập tên tài khoản, hệ thống ngân hàng xử lý giao dịch nhanh chóng và tự động được gạch nợ ngay sau khi chuyển khoản.
  • Phụ huynh cần nhập đúng số tài khoản, theo đúng định dạng như nhà trường hướng dẫn. Mỗi học sinh chỉ có một số tài khoản. Không được nhập số tài khoản của học sinh này để thanh toán cho học sinh khác.
  • Nếu phụ huynh chọn chuyển khoản nhanh/Napas 247 hệ thống sẽ tự động nhập tên tài khoản. Phụ huynh không được sửa tên tài khoản này.
  • Phụ huynh cần nhập đúng số tiền theo số được hiển thị ở phần “Tên người nhận”. để hệ thống tiếp nhận và tự động gạch nợ

II. Một số lỗi thường gặp

  • Phụ huynh nhập sai số tài khoản, ứng dụng ngân hàng báo số tài khoản không hợp lệ/không khả dụng.
  • Phụ huynh chọn phương thức chuyển khoản thường, nhập sai tên tài khoản thụ hưởng hoặc sai số tiền.
  • Phụ huynh chuyển khoản sai số tiền.
  • Phụ huynh sử dụng một số tài khoản để thanh toán các khoản thu cho 2 học sinh trở lên.
  • GVCN chỉ sử dụng một số tài khoản và sửa tên tài khoản để thanh toán cho nhiều học sinh khác nhau.
  • Phụ huynh thanh toán bằng tài khoản ngân hàng Agribank, hệ thống ngân hàng lỗi

III. Cách thức kiểm tra và xử lý cho từng trường hợp

STTMô tả lỗiThông báo khách hàng nhận đượcKH có bị trừ tiền không?Phương án kiểm tra và xử lý thế nào?
1Phụ huynh nhập sai số tài khoản– Số tài khoản không đúng
– Số tài khoản không tồn tại
Không– Phụ huynh kiểm tra lại xem đã nhập chính xác số tài khoản theo đúng định dạng như nhà trường hướng dẫn chưa

– Kiểm tra xem nhà trường đã gửi thông báo thu tiền chưa, học sinh còn khoản nào phải nộp không?

– Nếu số tài khoản đúng, nhà trường đã thông báo thu, học sinh vẫn còn khoản phải nộp, phụ huynh thử kiểm tra trên ứng dụng của ngân hàng xem sau khi nhập số tài khoản có tự động điền tên tài khoản hay không

– Nếu làm các bước trên mà vẫn không được thì liên hệ Zalo hỗ trợ của JETPAY qua SĐT 0902169097 để được xử lý.
2Phụ huynh chọn phương thức chuyển khoản thường, nhập sai tên tài khoản thụ hưởng hoặc sai số tiền
(Khuyến nghị KHÔNG sử dụng hình thức chuyển thường)
– Giao dịch thành côngBị trừ tiền ngay thời điểm giao dịch thành công
Sau đó trong ngày hoặc sang ngày hôm sau khách hàng sẽ được hoàn tiền sau khi ngân hàng xử lý và kiểm tra thấy tên tài khoản không đúng
– Nếu phụ huynh lỡ sử dụng hình thức chuyển khoản thường mà nhập sai tên tài khoản, đến ngày hôm sau chưa nhận được tiền hoàn thì chủ động liên hệ với ngân hàng mà khách hàng sử dụng để yêu cầu tra soát giao dịch.
3Phụ huynh chuyển khoản nhanh và chuyển khoản sai số tiền– Giao dịch thất bại, khách hàng bị trừ tiền nhưng sau được hoàn tiền ngay lập tứcBị trừ tiền nhưng sau được hoàn lại đúng số tiền đó ngay lập tức– Kiểm tra lịch sử giao dịch xem có được hoàn tiền theo đúng số tiền bị trừ không
– Nếu không thấy tiền hoàn về trong ngày phụ huynh liên hệ Zalo của JETPAY qua SĐT 0902169097 để được hỗ trợ.

– Kiểm tra lại số tiền cần thanh toán chính xác bằng cách lên trang bill.jetpay.vn và chọn hình thức chuyển khoản, phụ huynh thực hiện chuyển khoản lại theo thông tin số tiền chính xác.
4Phụ huynh có 2 con, sử dụng một số tài khoản để thanh toán cho cả hai con– Giao dịch thành công (nếu số tiền thanh toán của 2 con giống nhau và thực hiện thanh toán trong 15 phút)

– Giao dịch đầu thành công, giao dịch sau thất bại (nếu phụ huynh thanh toán số tiền khác nhau hoặc thanh toán 2 lần cách nhau >15 phút)
– Giao dịch đầu tiên bị trừ tiền, gạch nợ bình thường
– Giao dịch số có thể bị trừ tiền hoặc không
Nếu không thấy tiền hoàn về trong ngày của giao dịch số 2, phụ huynh liên hệ Zalo của JETPAY qua SĐT 0902169097 để được hỗ trợ.
5GVCN chỉ sử dụng một số tài khoản và sửa tên tài khoản để thanh toán cho nhiều học sinh khác nhauGiao dịch thành công– Bị trừ tiền ngay thời điểm giao dịch thành công
– Trong ngày hoặc sang ngày hôm sau khách hàng sẽ được hoàn tiền sau khi ngân hàng nhà nước xử lý và kiểm tra thấy tên tài khoản không đúng.
Trong trường hợp khách hàng chưa nhận được hoàn tiền thì chủ động liên hệ với ngân hàng mà khách hàng sử dụng để yêu cầu tra soát giao dịch.
6Phụ huynh thanh toán bằng tài khoản ngân hàng Agribank, hệ thống ngân hàng lỗiGiao dịch thành công– Bị trừ tiền ngay thời điểm giao dịch thành công
– Sang 1-2 ngày sau ngân hàng Agribank sẽ hoàn tiền
Trong trường hợp khách hàng chưa nhận được hoàn tiền thì chủ động liên hệ với ngân hàng mà khách hàng sử dụng để yêu cầu tra soát giao dịch

Bài viết này hữu ích chứ?