Ghi nhận trả lại, giảm giá cho Đơn mua hàng – HELP JETPAY
  1. Trang chủ
  2. Ghi nhận trả lại, giảm giá cho Đơn mua hàng

Ghi nhận trả lại, giảm giá cho Đơn mua hàng

1. Trường hợp áp dụng:

  • Khi nhận hàng, phát hiện số lượng hàng hóa thiếu hoặc chất lượng không đảm bảo, hai bên đã thống nhất phương án xử lý giảm giá hoặc trả lại hàng hóa. Khi đó kế toán thực hiện ghi nhận trả lại/giảm giá trên JetPay BankHub để giảm công nợ phải trả Nhà cung cấp

2. Hướng dẫn chi tiết

1. Ghi nhận trả lại, giảm giá

Chỉ được ghi nhận trả lại, giảm giá cho các Đơn mua hàng có trạng thái đã duyệt hoặc các Đơn mua hàng không cần phê duyệt

  • Mở Đơn mua hàng cần ghi nhận trả lại, giảm giá, bấm vào (…) chọn Ghi nhận trả lại, giảm giá
  • Nhập thông tin Số tiền trả lại, giảm giá, Diễn giải
  • Nếu có các Biên bản giao nhận, hóa đơn trả lại thì thực hiện tải lên vào phần Tài liệu đính kèm
  • Khi báo xong thông tin thì bấm Lưu
  • Sau khi Ghi nhận trả lại, giảm giá, công nợ của Đơn mua hàng sẽ được cập nhật

Lưu ý: Mỗi Đơn mua hàng chỉ được ghi nhận trả lại, giảm giá một lần

2. Sửa/Xóa trả lại, giảm giá

  • Để Sửa/xóa trả lại,giảm giá, thực hiện mở đơn mua hàng bấm Chi tiết công nợ
  • Di chuột vào dòng Ghi nhận trả lại. giảm giá, tại cuối dòng sẽ có tính năng Sửa, Xóa

Bài viết này hữu ích chứ?