1. Tình huống sử dụng:
Doanh nghiệp mong muốn, có thể thiết lập nội dung chuyển khoản chứa số đơn hàng, tên khách hàng hoặc theo nội dung chung, để khi gửi nhắc nợ cho khách hàng, khách hàng nhập đúng nội dung chuyển khoản mà doanh nghiệp mong muốn
2. Hướng dẫn chi tiết:
Bước 1. Thiết lập nội dung chuyển khoản: (đây là nội dung chung cho tất cả khách hàng)
- Vào menu Thiết lập, chọn tab Thiết lập nhắc nợ, chọn tiếp Nội dung chuyển khoản
- Tại phần “Thiết lập nội dung chuyển khoản” , anh chị có thể tự nhập text nội dung hoặc kéo thả trường trộn. Lưu ý:
- Nội dung chuyển khoản nhập không dấu, không nhập ký tự đặc biệt, thường ngân hàng chỉ giới hạn 150 ký tự
- Nếu chọn trường trộn “Mã hóa đơn”, “Tên khách hàng” thì khi gửi nhắc nợ sẽ tự động lấy thông tin tương ứng (chi tiết xem bước 2)
- Nhập xong nội dung, bấm “Lưu”
Bước 2. Gửi thông tin nhắc nợ
- Tại phần “Quản lý khoản phải thu”, khi xem chi tiết một khách hàng, tại phần “Thông tin gửi nhắc nợ” , hệ thống sẽ tự động lấy Nội dung theo đúng cú pháp như đã thiết lập ở bước 1
- Khi khách hàng quét mã QR, ngân hàng cũng sẽ tự động lấy nội dung chuyển khoản tương ứng
- Ngoài ra thông tin “Nội dung” cũng sẽ được lấy lên phần gửi email nhắc nợ và sao chép thông tin nhắc nợ
3. Hướng dẫn sửa nội dung chuyển khoản cho một lần nhắc nợ
Trường hợp muốn sửa nội dung chuyển khoản cho riêng lần nhắc nợ này, anh/chị thực hiện như sau:
- Bấm vào tính năng Thiết lập thông tin nhắc nợ
- Bỏ check Sử dụng nội dung mặc định
- Sửa lại nội dung muốn gửi cho khách hàng này
- Sau khi sửa, tại các tính năng Sao chép thông tin nhắc nợ, gửi email nhắc nợ sẽ lấy theo nội dung chuyển khoản thiết lập riêng